PHỤC HỒI DA NHIỄM ĐỘC CORTICOID TỪ KEM TRỘN

Làn da không tì vết là điều mơ ước của nhiều cô gái, chính vì thế nhiều kẻ gian đã lợi dụng các thành phần gây hại trong mỹ phẩm của kem trộn gây tổn thương nặng nề cho làn da. Đôi lúc chỉ vì chủ quan mà bạn đã vô tình vấp phải kem trộn không hay.

Kem trộn chính là cụm từ dùng chung cho những loại kem không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Và 99% thành phần trong hũ kem trộn là các hóa chất vô cùng độc hại cho da.

• Corticoid: có khả năng kháng viêm, giảm viêm trong các loại thuốc đúng liều lượng. Tuy nhiên, với liều rất lớn trong kem trộn, Corticoid sẽ làm teo da, khiến da mất đề kháng, nám da, ung thư da là những hậu quả mà nó mang lại.

• Thủy ngân: làm trắng da cấp kì. Bạn có biết thông thường kem trộn chưa một lượng thủy ngân lớn, đủ sức tẩy da đen thành trắng. Tử vong, vô sinh, da yếu chính là những nguy cơ mà bạn phải đối mặt. Trong lịch sử châu Âu, các quý bà đã tử vong rất nhiều do làm trắng da bằng thủy ngân.

BƯỚC 1: CAI NGHIỆN CHO DA TỪ TỪ

Nếu bạn ngưng việc sử dụng kem trộn, mà da không có những phản ứng tồi tệ, bạn là người rất may mắn. Do đó, hãy ngừng hẳn và không được quay lại con đường cũ nữa.

Da yếu và mất khả năng đề kháng khi dùng kem trộn

Tuy nhiên, đa phần làn da chúng ta đều sẽ có phản ứng mạnh mẽ khi dừng đột ngột việc thoa kem. Nhẹ thì da ửng, khô yếu. Nặng hơn thì mụn ẩn, mụn bọc xuất hiện khắp mặt, da sưng, đỏ và cực kì nhạy cảm.

Lúc này chúng ta nên cai nghiện từ từ cho da. Hãy giảm dần liêu lượng và thời gian sử dụng kem. Từ dùng thường xuyên, rồi cách ra 2 ngày, 4 ngày, 1 tuần...Cuối cùng là ngưng hẳn kem trộn không dùng đến nữa. Không hề dễ dàng nhưng bạn phải quyết tâm nhé! Và nàng nhớ nè, dừng ngay việc soi gương liên tục nhé, sẽ giúp giảm căng thẳng và lo lắng, cũng như sẽ làm cho bạn cai nghiện kem dễ dàng hơn.


BƯỚC 2: LÀM SẠCH VÀ THẢI ĐỘC TỐ

Bao nhiêu năm qua bạn chẳng ngần ngại cho vào làn da những chất có hại. Những độc tố tích tụ khiến da xuống cấp trầm trọng từ trong ra ngoài. Không những bề mặt da xám xịt, sần sùi, dễ nổi mụn mà sức đề kháng của làn da cũng yếu đi. Chính vì thế cần đào thải độc tố giúp da mau hồi phục.

Dung dịch làm sạch và thải độc tố cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio H2O là dòng Dược Mỹ Phẩm đầu tiên sử dụng các hạt micellar siêu nhỏ để lấy đi các bụi bẩn, đào thải tế bào chết, thành phần gây hại trên da, có khả năng làm sạch sâu, kể cả lớp trang điểm cứng đầu nhất. Các hoạt chất có trong dung dịch tác động nhẹ nhàng, xoa dịu làn và hỗ trợ dưỡng ẩm hiệu quả.

Nước Tẩy Trang Cho Da Nhạy Cảm Bioderma Sensibio H2O 500ml


BƯỚC 3: DƯỠNG DA HỢP LÝ

Khi da bị tổn thương, đồng nghĩa với việc lớp màng chắn bảo vệ da bị phá vỡ. Bạn cần xây dựng một quy trình dưỡng da giúp phục hồi lại điều này. Các sản phẩm cần đơn giản, tập trung thành phần phục hồi nhiều cho da.

Lưu ý: Các bạn nên sử dụng các dưỡng da nên có sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên khoa da liễu, vì nhiều mỹ phẩm có thương hiệu mà do da mình bị nhiễm Corticoid, khi sử dụng lên sẽ gây ra một hiện tượng trao đổi chất với làn da, trội nhau công thức hóa học làm cho làn da mình bị kích ứng thêm.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm Bioderma Cicabio Creme có khả năng làm lành vết thương ngoài da và đẩy mạnh quá trình tái tạo lớp biểu bì da, khiến các tổn thương trên da mau lành hơn. Đồng thời, bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng và phục hồi lớp biểu bì da, nhanh chóng làm giảm cảm giác đau rát và khó chịu, cho da sự tươi mát, thoải mái ngay khi sử dụng.

Kem Phục Hồi Và Làm Dịu Da Bị Kích Ứng Bioderma Cicabio Creme 40ml


BƯỚC 4: CHỐNG NẮNG 

Làn da của bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau như mụn, tàn nhang, lão hóa, lỗ chân lông to … Dù là vấn đề nào, bạn cũng có thể tìm thấy quy trình dưỡng da và các sản phẩm chuyên biệt. Tuy nhiên, với làn da bị tổn thương, da sẽ dễ dàng bị kích ứng và gần như không thể tiếp nhận bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, đặc biệt là kem chống nắng. Với những bạn gặp tình trạng này, chăm sóc cho da là một vấn đề vô cùng nan giải, nhưng nếu bỏ qua việc chống nắng, tình trạng da sẽ ngày càng tệ hơn và không có khả năng phục hồi.

Vì khi để da trần mà tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ càng thậm tệ hơn. Da sẽ không khôi phục nhanh mà còn làm cho các tế bào trở nên xấu đi.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm Kem Chống Nắng Bioderma Photoderm Laser Spf 50+ được biết đến với khả năng chống nắng và ngừa thâm, dành cho làn da bị tổn thương, da có sẹo, đặc biệt là làn da sau khi điều trị bằng laser. Sản phẩm sử dụng công thức bào chế độc quyền Cellular Bioprotection, giúp ngăn chặn tác động của ánh nắng mặt trời, bảo vệ tế bào da một cách toàn diện khỏi tia UVA, UBV gây hại và ngăn chặn hiện tượng lão hóa xảy ra sớm. Ngoài ra, khả năng làm sáng vết thâm và sẹo mụn, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm nám cũng được đánh giá cao.

Kem Chống Nắng Cho Da Nhạy Cảm, Da Điều Trị Laser Bioderma Photoderm Laser Spf 50+ 30ml

Chỉ cần kiên trì, làn da ngày nào rồi sẽ trở lại với bạn. Đừng quá bi quan, hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái để giúp da mau lành hơn nàng nha. Kem trộn chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là thần dược cho da. Hãy thật tỉnh táo và cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm cho làn da, sức khỏe của chúng ta nhé các bạn.