CHĂM SÓC DA CHO MÙA HÈ

CHĂM SÓC DA CHO MÙA HÈ

Mùa hè đang đến rất gần! Ngoài việc lên kế hoạch cho những hoạt động, những chuyến nghỉ mát mùa hè thì cách chăm sóc như thế nào, để luôn duy trì được làn da khỏe đẹp trong thời tiết oi bức vẫn luôn là điều quan tâm của rất nhiều bạn. Đặc biệt trong mùa nắng nóng hiện nay, hiện tượng làn da bị đổ nhờn, thô ráp, dễ nổi mụn làm cho lớp trang điểm không bám và rất nhanh trôi. Vậy làm thế nào để có thể vẫn luôn sở hữu vẻ đẹp tươi sáng trong suốt mùa hè? TOPTOTOE xin chia sẻ bí quyết chọn sản phẩm để giải tỏa nỗi lo lắng này cho các bạn.

1. Chọn lựa sản phẩm làm sạch:

Vào mùa hè, da tiết nhiều mồ hôi nên việc làm sạch đúng cách là rất quan trọng, giúp da bạn không bị bít tắc dẫn đến phát sinh những nốt mụn đáng ghét. Các bạn nên chọn những sản phẩm có chiết xuất từ nha đam, trà xanh để mang lại sự dịu mát cho làn da.

Innisfree Green Tea Pure Cleansing FoamTFS Herb Day 365 Cleansing Foam AloeTFS Chia Seed Fresh Cleansing FoamSimple Sensitive Skin Experts Facial Wash

2. Dưỡng da mùa hè

Trong những ngày hè, làn da thường rơi vào tình trạng mất cân bằng giữa dầu và nước càng làm cho lượng dầu càng tiết ra nhiều. Tuy nhiên, nhiều bạn lại quên đi việc dưỡng ẩm cho làn da. Ánh nắng mùa hè thường gây sự nóng bức nên việc cung cấp cho làn da các dưỡng chất cần thiết mà không gây bít lỗ chân lông cũng như tạo cảm giác mát lạnh là cực kỳ quan trọng. Các sản phẩm chứa các tinh thể nước với tác dụng thẩm thấu nhanh vào trong da, cho làn da mềm mại, mịn màng mà không gây bết dính khó chịu luôn là một lựa chọn ưu tiên.

Ngoài ra, để mang đến cảm giác mát lạnh tức thì và cải thiện độ ẩm cho da thì dạng xịt với hơi sương mạnh mẽ là một trải nghiệm giải nhiệt tuyệt vời.

Natural Republic Aloe Soothing GelTFS Chia Seed No Shine Hydrating CreamLaneige Water Bank Gel CreamInnisfree Aloe Revital Soothing Gel

3. Chọn sản phẩm trang điểm

Lớp trang điểm trong mùa hè thường gặp tình trạng bóng dầu, do đó nên chọn những sản phẩm không chứa dầu (oil-cut) để hạn chế sự đổ nhờn của lớp nền và sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tự nhiên như hồng, cam, hồng cam cho mắt và đôi môi.

Water Proof Bb Cream SPF50+ PA+++CC Long Lasting Cushion Spf50+ Pa+++Peri's Water Moist Cushion Spf50+ Pa+++Thefaceshop CC Cooling Cushion


4. Xịt khoáng

Trợ thủ đắc lực và cần thiết nhất của bạn là luôn mang theo bên  mình trong mùa hè oi bức đó chình là sản phẩm xịt khoáng. Sẽ giúp bổ sung lượng nước tức thời cho da, giúp bạn giảm sự căng thẳng mệt mỏi.

Vichy Laboratoires Eau Thermale
Laneige Water Bank Mineral Skin MistSkinfood Facial Water Vita CThefaceshop Aloe Fresh Soothing Mist


5. Thường xuyên dùng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Đây là 2 loại tia cực tím và tia tử ngoại khác nhau. Các tia này làm tổn thương da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và làm tăng nguy cơ ung thư da. Ánh nắng mặt trời là nguy cơ phổ biến nhất gây lão hóa da. Đây là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn trên da và phải mất nhiều thời gian thì chúng ta mới thấy được hậu quả của nó.

TFS Natural Sun Eco Cooling Spray Sun Block Spf50+ Pa+++
Banana Boat Sun Comfort UltraMist Clear Spray SPF30Eventone Suncare Cocoa Butter Moisturizing SPF 30Natural Sun Eco Body & Family Mild Sun Milk Spf40 Pa+++ 


Một số lưu ý khi chăm sóc da trong mùa nóng:

- Ăn nhiều thực phẩm như rau xanh, trái cây. Và đừng quên uống nhiều nước nhé.

- Hạn chế tối đa việc vỗ nước lạnh lên da khi thấy da nóng. Vì càng vỗ nước lên sẽ làm da bạn càng trở nên mất nước hơn.